วันเสาร์, กรกฎาคม 05, 2551

VB.NET

1. เมดธอด (Method) คือ
ก. การกำหนดลักษณะในการเปลี่ยนขนาดของฟอร์มว่าเป็นอย่างไร
ข. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับฟอร์ม หรือคอนโทรลที่เราสามารถใส่คำสั่งเพื่อตอบสนองได้
ค. การสั่งให้ฟอร์มและคอนโทรลทำงานตามที่เราร้องขอไปในการสั่งให้ปุ่มคำสั่งทำงานตามที่เราร้องขอ
ง. ฟอร์มและคอนโทรลต่างๆ ที่มีใน VB.NET
เฉลย ค. การสั่งให้ฟอร์ม และคอนโทรลทำงานตามที่เราร้อง ขอไป ในการสั่งให้ปุ่มคำสั่งทำงานตามที่เราร้องขอ

2. ข้อใดเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการออกแบบหน้าจอโปรแกรม
ก. Label
ข. Splitter
ค. NotifyIcon
ง. ถูกทุกข้อ
เฉลย ง. ถูกทุกข้อ

3. Visual Basic.NET เป็นภาษาที่พัฒนาต่อจาก Visual Basic ใด
ก. Visual Basic 5.0
ข. Visual Basic 6.0
ค. Visual Basic 7.0
ง. ถูกทั้ง ข. และ ค.
เฉลย ง. ถูกทั้ง ข. และ ค.

4. เมนูทูลบอกซ์ ใช้ทำอะไร
ก. เป็นที่แสดงเครื่องมือต่างๆ ที่เราเรียกว่า คอนโทรล ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เราสามารถเลือกไปวางลงบนฟอร์มได้ เพื่อออกแบบหน้าจอของโปรแกรม
ข. เป็นหน้าต่างที่ใช้ในการออกแบบหน้าจอโปรแกรม
ค. เป็นหน้าต่างที่แสดงโปรเจกต์ต่างๆที่มีใน Solutionโดยแต่ละโปรเจกต์ก็จะมีโมดูล (Modules) ต่างๆ อยู่
ง. เป็นหน้าต่างที่แสดงคุณสมบัติของคอนโทรลที่เลือกอยู่ในขณะนั้น
เฉลย ก. เป็นที่แสดงเครื่องมือต่างๆ ที่เราเรียกว่า คอนโทรล ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เราสามารถเลือกไปวางลงบนฟอร์มได้ เพื่อออกแบบหน้าจอของโปรแกรม

5. Visual Basic.NET เป็นภาษาหนึ่งที่อยู่ในชุดเครื่องมือ Microsoft Studio.NET โดยจะใช้ IDE (IntegratedDevelopment Environment) รวมกับภาษาอื่นอีก 3 ภาษา คืออะไรบ้าง
ก. Visual C#
ข. Visual C++
ค. Visual J#
ง. ถูกทุกข้อ
เฉลย ง. ถูกทุกข้อ

ไม่มีความคิดเห็น: